สัมผัสแรก.บนแทร็คช้างเซอร์กิตกับ“New MAZDA 2” ถ้าไม่อยากเสียตังค์...อย่าได้ลองไปขับ เพราะคุณจะติดใจมัน


ข่าวทั้งหมด : ยานยนต์ / สัมผัสแรก.บนแทร็คช้างเซอร์กิตกับ“New MAZDA 2” ถ้าไม่อยากเสียตังค์...อย่าได้ลองไปขับ เพราะคุณจะติดใจมัน

สัมผัสแรก.บนแทร็คช้างเซอร์กิตกับ“New MAZDA 2” ถ้าไม่อยากเสียตังค์...อย่าได้ลองไปขับ เพราะคุณจะติดใจมัน


สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ - หลังจากที่ทางบริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ Sub-Compact Car รุ่นใหม่ล่าสุด Mazda 2 ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 ที่อิมแพค เมืองทองธานี เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ตลาดผู้บริโภค ก็ขานรับและให้ความสนใจกับ มาสด้า 2 ชนิดที่เรียกได้ว่า ถูกจังหวะ ถูกเวลาเลยทีเดียว เพราะด้วยยอดสั่งจองและปิดการขายได้จากงาน Motor Expo 2019 จนถึงบัดนี้ มาสด้า 2 ก็ทำยอดทะลุ 3,000 คันไปอย่างสบายๆ และเพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียด รวมถึงสมรรถนะของรถมาสด้า 2 ใหม่ ออกสู่สายตาผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรม การทดสอบลองขับรถยนต์รุ่นใหม่ มาสด้า 2 MY 2020 รุ่นนี้ กันขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


โดยลงทุนปิดสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามแข่งขันรถยนต์มาตรฐานระดับโลก Grade A เพื่อพิสูจน์ สมรรถนะ และคุณภาพของมาสด้า 2 ตัวใหม่ที่จะมาเล่ากันให้ฟังในบทความนี้

มาสด้า 2 เป็นรถยนต์ในกลุ่ม Sub-Compact Car หรืออาจจะเรียกว่า City Car หรือ Eco Car ก็สุดแล้วแต่ความต้องการ ที่จะให้มันอยู่ในบทบาทใดในมิติของตลาดรถยนตืยุคนี้ แต่ที่สำคัญก็คือ มาสด้า 2 เป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นๆก็คือ 1.มีขนาดกระทัดรัด 2.เครื่องยนต์ขนาดเล็กและมีเครื่องยนต์ให้เลือกสองประเภททั้งดีเซล และเครื่องยนต์เบนซิน 3.สมรรถนะดี ให้การยึดเกาะถนนได้ดี 4.มีความสปอร์ต ปราดเปรียวเป็นจุดขายหลัก 5.เกิดขึ้นภายใต้นวัตกรรมเทคโนโลยี SKYACTIV-Vehicle Architecture ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งในเรื่องของตัวถัง เครื่องยนต์ การออกแบบ และฟังก์ชั่นรวมถึงระบบช่วยการขับขี่ที่หลากหลาย ทำให้รถมาสด้า 2 เป็นรถที่มีความปลอดภัย ขับขี่ง่าย ดูแลรักษาต่ำ เป็นต้นทุนความได้เปรียบในยุคที่ผู้บริโภค มีความต้องการรถยนต์ขนาดเล็กที่คุ้มค่า

เริ่มต้นคงหนีไม่พ้นการเดินดูสรีระของมาสด้า 2 รอบคันอย่างละเอียด ด้วยการออกแบบในสไตล์ KODO Design ทำให้เส้นสายและหน้าตาของมาสด้า 2  ได้รับการดีไซน์ใหม่ ทั้งรูปลักษ์ภายนอก เส้นสายรอบคัน จนจรดด้านท้ายรถ เน้นความเรียบง่ายในคอนเซ็ปต์ "Less is More" ซึ่งเป็นไปตามแนวทางเดียวกับการออกแบบรถมาสด้ารุ่นพี่อย่าง All-New Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วงก่อนหน้านั้น กันชนหน้าและหลัง กระจังหน้า ไฟหน้าและไฟท้าย ถูกออกแบบใหม่ให้ดูดี ดูโฉบเฉี่ยว ยิ่งขึ้น วงล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้ว สวยงามและดูแลรักษาง่าย ภายในห้องโดยสาร เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง เช่น แผงคอนโซลหน้า แผงประตูด้านข้าง และเบาะนั่งดีไซน์ใหม่


ด้านโครงสร้างตัวรถ New Mazda2 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ SKYACTIV-Vehicle Architecture จุดเด่นที่สุดที่ได้รับการ Present ว่าเยี่ยมยอด และใหม่จนมาสด้าคุยว่ามันจะยกระดับการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ปลอดภัยยิ่งขึ้น เรียกว่าระบบ ควบคุมขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงหรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ที่ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัย ของผู้ขับขี่ ควบคู่ไปกับการเบรก ที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้การขับขี่เป็นไปอย่างธรรมชาติ รวมทั้งช่วยเรื่องการตอบสนอง ที่ดีขึ้น ควบคุมรถได้แม่นยำยิ่งขึ้น


เบาะนั่ง และตำแหน่งต่างๆภายในรถ เป็นอีกส่วนที่ มาสด้า 2 MY 2020 ได้รับการออกแบบตามโครงการ  SKYACTIV-Vehicle Architecture ให้ตอบสนองตรงกับกายวิภาคของมนุษย์มากที่สุด เบาะและตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ภาษาอังกฤษเรียกว่าการ calibrate หรืออธิบายง่ายๆคือ การวิจัยและวางค่ามาตรฐานของมิติเบาะ องศา สภาพการใช้งาน ให้ครอบคลุมกับสรีระศาสตร์ของคน ให้ทั้งคนรูปร่างเล็ก หรือใหญ่ สามารถใช้งานได้อย่างรู้สึกว่า พอดี เหมาะสม เรียกว่าสร้างความสะดวก สบายให้กับการขับขี่และโดยสารมากขึ้นนั่นเอง อีกทั้งยังทำให้ช่วยลดอาการเมื่อยล้าแม้ในการขับขี่หรือโดยสารเป็นระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน


เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง New Mazda 2 มีเครื่องยนต์ติดตั้งในรถรุ่นนี้ มาให้เลือกถึง 2 ประเภทเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์ในเทคโนโลยี สกายแอ็คทีฟคลีนดีเซล (SKYACTIV-D) ขนาดพิกัดความจุ 1.5 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า  และตอบสนองแรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตัน-เมตร มาพร้อมเทอร์โบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ เป็นเครื่องยนต์ที่ให้การตอบสนองที่ ดีเยี่ยม อีกตัวหนึ่งคือเครื่องยนต์สกายแอ็คทีฟเบนซิน (SKYACTIV-G) ขนาดความจุ 1.3 ลิตร ให้แรงม้าสูงสุด 93 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 123 นิวตัน-เมตร โดยเครื่องยนต์ทั้งสองแบบ ได้รับมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 5 [EURO-5]


ด้านความปลอดภัย เป็นอีกเรื่องที่มาสด้า ให้ความสำคัญกับการออกแบบรถรุ่นใหม่ๆของตน New Mazda2 ติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ซึ่งมีระบบส่งสัญญาณเตือน เมื่อรถตรวจพบความเสี่ยง ที่จะเกิดอุบัติเหตุรอบคัน อาทิเช่น ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา ขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring) , ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา ขณะถอยหลังหรือ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) , ระบบกล้องแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง  , ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า ซึ่งเป้าหมายของการออกแบบระบบต่างๆนั้น มาสด้าคำนึงถึงการใช้งานรถยนต์ให้มีความสะดวกขึ้น ง่ายขึ้น และปลอดภัยขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ใช้สุภาพสตรี ที่มักเกิดปัญหาความกังวลในขณะขับขี่ ซึ่งส่งผลให้รถมาสด้า 2 MY 2020 สามารถขับขี่ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง


จากสภาพทางเทคนิค มาสู่การพิสูจน์สมรรถนะของรถ New Mazda 2 MY 2020 เราทีมงานนักทดสอบ และสื่อสารมวลชนสายยานยนต์เกือบๆ 30 คน ได้มีโอกาสมาทดสอบรถ นิว มาสด้า 2 ตัวล่าสุดในสนามช้าง อินเตอร์เนรชั่นแนล เซอรืกิต จ.บุรีรัมย์ ในแบบ Full Track Driving หรือการเปิดสนามให้ทดสอบขับแบบเต็มรูปแบบ ช่วงแรกเป็นการเรียนรู้ถึง สมรรถนะในด้านการทรงตัว การยึดเกาะถนนของรถ อัตราเร่ง การตอบสนองของเกียร์ หลังจากนั้นเป็นการปล่อยลงสนามเต็ม วิ่งกันครบทุกมุม ทุกสภาพแทร็คความเร็ว ที่แน่นอนว่ามีทั้งเร็ว เร็วมาก โค้ง โค้งมาก ให้ได้ทดลองสมรรถนะรถ มาสด้า 2 กันอย่างเต็มที่


ในสถานีแรก บอกเลยว่ารูปแบบคือการเปลี่ยนเลนที่ ทางมาสด้าโดยทีมควบคุมการทดสอบแนะแนวกันให้รู้ว่า มีสถานี Lane Change 2 สถานี โดยด่านแรกให้ขับรถเข้าจุดเปลี่ยนเลนที่ความเร็วราวๆ 70 กิโลเมตร โดยการปล่อยให้รถใช้ความเร็วเฉื่อยวิ่งผ่าน จุดทดสอบ อาการที่ได้คือรถจะลอยๆเข้าไปแบบควบคุมได้ค่อนข้างยากนิดหน่อย(สำหรับผู้ที่ชินกับการขับในสภาวะนี้) แต่สำหรับคนที่ไม่เคยผ่านการทดสอบแบบนี้ อาการมันจะเหมือนเราขับรถลงเขา หรือเข้าโค้ง แล้วเหยียบครัทช์นั่นแหละครับ คือรถจะเบาๆหวิวๆ แบบว่าควบคุมลำบาก หาความเสถียรในการให้รถไปตรงเส้นทางที่กำหนดได้ยาก เรียกว่าคุมยาก และแน่นอนครับว่าอาการแบบนี้อันตรายมากในสภาวะที่อยู่บนถนนสาธารณะ เพราะเราอาจจะไปชน เอาไม่อยู่ หรือหลุดโค้งไปได้โดยไร้การควบคุม


แต่เมื่อพารถเข้าสู่สถานีทดสอบที่ 2 ซึ่งเป็นลักษณะการขับขี่แบบเดียวกัน ผู้ควบคุมการทดสอบ สั่งให้เราขับเข้าสถานีทดสอบด้วยความเร็วที่ เร็วที่สุดเท่าที่รถสามารถจะเร่งไปได้ จากสภาพเส้นทางราวๆ 110 เมตร รถสามารถขยับความเร็วไปแตะที่ 90-95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับผมคิดว่าแค่ความเร็วระดับนี้ก็อันตรายมากๆแล้วล่ะ สำหรับการเปลี่ยนเลน หักหลบกระทันหันในสภาพถนนแคบๆ ข้อมแม้ของการทดสอบในครั้งนี้ก็คือ เราต้องอย่าปล่อยเท้าออกจากคันเร่ง คือกดน้ำหนักลงคันเร่งพอประมาณเวลาผ่านจุดเปลี่ยนเลน ผลที่ได้คือระบบ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ที่ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัย ของผู้ขับขี่ ควบคู่ไปกับการสั่งการให้เบรกของรถทำงานอย่างเหมาะสม โดยระบบจะสั่งการให้มีการจับตัวของชุดเบรกประมาณ 250-270 ครั้งต่อนาที ในช่วงจังหวะที่รถมีการเลี้ยวหักหลบ หรือเปลี่ยนเลนกระทันหัน ซึ่งมันน่าทึ่งมากตรงที่ เมื่อเราใช้ความเร็วเกือบๆ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผ่านจุดเปลี่ยนเลนจากการหักหลบขวา สะบัดกลับด้วยการหักเลี้ยวซ้ายและขวากลับคืนสู่เส้นทางปรกติ เสมือนเราขับแล้วหักหลบกล่องที่ตกลงมาจากท้ายรถคันข้างหน้าเราแบบนั้นแหละครับ รถนิ่ง รถวิ่งปรกติ รถหักหลบและลดความเร็วให้ จนสามารถกลับมาขับตรงๆได้แบบปรกติ ผมได้แต่มึนๆงงๆเล็กน้อยนะ กับไอ้เจ้าระบบ  GVC Plus ที่มาสด้าติดตั้งมาให้ใน มาสด้า 2 ใหม่รุ่นนี้ ที่ต้องยอมรับกับประสบการณ์ตัวเองว่า ถ้าเป็นรถกระบะผมที่ใช้งานทุกวัน มันหมุน มันแหกไปฟาดกรวยไพลอน ไปแล้วล่ะครับ


ที่นี้มามองว่าแล้วทำไมรถมันไม่หมุน ไม่เสียการทรงตัวหรือว่าเสียทิศทางไปกับการวิ่งในลักษณะแบบนี้ ต้องบอกท่านผู้อ่านว่า ระบบ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) เป็นระบบที่ถูกออกแบบมาให้เป็นฟังก์ชั่นในการเข้าช่วยเหลือในการขับขี่ยามที่เกิดวิกฤติ วิกฤติเท่านั้นนะครับ และมันก็มีข้อจำกัดที่ต้องบอกว่า ถ้าเราขับรถแล้วหักหลบอะไรในความเร็วแบบ 140/180 กม/ชม. แบบนั้น ผมก็ขอบอกว่ามันคงมีตัวแปรแบบอื่นๆที่จะพาเราไปคว่ำคลุกฝุ่น หรือไปฟาดกับอะไรรอบๆตัวได้อีกมากมาย ไม่ใช่ว่าเมื่อรถมีเจ้าระบบ GVC Plus แล้ว จะขับยังไงก็ได้ จะเร็วแค่ไหนก็ไม่กลัว อันนั้นหันไปพึ่งไสยศาสตร์เถอะครับ...5555


จากนั้นมาขับทดสอบในการเลี้ยวและเข้าโค้งในสปีดต่างๆกัน มาสด้า 2 ใหม่ทำได้ดีครับ ทั้งในแบบสี่ประตูที่มีน้ำหนักพ่วงท้ายตรงฝากระโปรงหลัง ก็ไม่สร้างแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ให้รู้สึก หรือตัว 5 ประตู ก็ขับได้สนุกและรู้สึกสปอร์ต ดูกระชุ่มกระชวยเสมือนว่าตัวเองกลับไปเป็นเด็กวัยรุ่นซิ่งรถอีกครั้งทีเดียว


เอาเป็นว่า การเดินทางมาทดสอบรถมาสด้า 2 ใหม่ โมเดลปี 2020 ที่กำลังจะทยอยออกมาวิ่งบนถนนกันในเร็วๆวันนี้ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับลูกค้าที่ตัดสินใจเลือกรถมาสด้า 2 ใหม่ตัวนี้เป็นพาหนะคู่กาย เพราะลองแล้ว ทำร้ายรถด้วยวิธีการขับที่โหด หิน ทารุณกับรถทุกโค้ง เบรกหนักชนิดที่ถ้าเป็นรถตัวเองแม่บ้านคงหันมาตบกบาลผมเป็นแน่ๆทีเดียว ก็ยังไม่เห็นว่าเจ้ามาสด้า 2 ใหม่ มันจะสะทกสะท้าน หรือว่ามีข้อตำหนิอะไรมากพอที่จะเอามาโจมตีกันได้เลยทีเดียว สำหรับสเปกและรายละเอียดเรื่องของความสุนทรีย์ และความสะดวกสบาย รวมถึงสเปกที่น่าสนใจของมาสด้า 2 ใหม่ มีดังนี้ครับ


ภายนอก Mazda 2 Model Year 2020

ไฟหน้าเป็น LED ดีไซน์ใหม่ สามารถปรับระดับสูง-ต่ำ รวมถึงเปิด-ปิด อัตโนมัติ

ไฟ Daytime Running Light แบบ LED Signature

กระจกมองข้าง พร้อมไฟเลี้ยว

ปลายท่อไอเสียโครเมียม

สปอยเลอร์หลัง

เสาอากาศแบบฝังบนกระจกบังลมหลัง / ครีบฉลาม Shark Fin

ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/60 R16 (ดีไซน์ใหม่)


ภายใน Mazda 2 Model Year 2020

เบาะที่นั่งดีไซน์ใหม่ ประกอบไปด้วย เบาะหนังสีเทา และผ้า Grand Luxe Suede สีดำ / เบาะผ้าสีน้ำเงิน / เบาะผ้าสีน้ำตาล / เบาะผ้าสีดำ และสีเทา

พวงมาลัย และหัวเกียร์หุ้มหนัง

แดชบอร์ดหุ้มหนัง ตะเข็บด้ายจริง

เบาะนั่งคนขับ ปรับมือ 6 ทิศทาง

เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับมือ 4 ทิศทาง

เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60 : 40

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control

ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Sport Paddleshift)


Center Commander ใช้ควบคุม Mazda Connect

มาตรวัดเรืองแสง

สกรีนใส แสดงข้อมูลสำคัญ ในการขับขี่แบบสี (Active Display)

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ

พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง

ที่บังแดดคู่หน้า พร้อมกระจกและไฟ

ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry

เครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay / Android Auto (เพิ่มเข้ามา)

กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา (เพิ่มเข้ามา)

เครื่องยนต์ Mazda 2 Model Year 2020

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ (SKYACTIV ENGINE) มีทั้งหมด 2 แบบ


SKYACTIV-G 1.3 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ให้กำลังสูงสุด 93 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร อัตราส่วนการอัดสูง 12.0:1 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีต พร้อมแมนนวลโหมด Activematic ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร


SKYACTIV-D 1.5 เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร อัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีต พร้อมแมนนวลโหมด Activematic ประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม./ลิตร

ระบบความปลอดภัย Mazda 2 Model Year 2020

GVC PLUS [G-Vectoring Control Plus] หนึ่งในเทคโนโลยีภายใต้ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMIC พัฒนาต่อยอดจากระบบ GVC ช่วยควบคุม สมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำ และสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้ง

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง


ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) 4 ล้อ อีกทั้งยังมี (EBD) ช่วยในการกระจายแรงเบรก

ระบบเสริมแรงเบรก (BA)

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Dynamic Stability Control)

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และลื่นไถล (Traction Control System)

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist)

ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตา (Advanced Blind Spot Monitoring)

ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert)

สัญญาณไฟกระพริบฉุกเฉินเมื่อเบรกกระทันหัน (ESS)

จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX


ระบบกุญแจ Immobilizer

เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า 4 ตำแหน่ง (เพิ่มเข้ามา)

เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง

ราคามาสด้า 2 Model Year 2020

เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 1.3

Mazda 2 1.3 E AT  546,000 บาท

Mazda 2 1.3 C AT  602,000 บาท

Mazda 2 1.3 S AT  627,000 บาท

Mazda 2 1.3 S Leather AT  648,000 บาท

Mazda 2 1.3 SP AT  690,000 บาท

*ราคาปรับเพิ่มขึ้น 7,000 – 20,000 บาท  (Sedan และ Hatchback ราคาเท่ากัน)

เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 1.5

Mazda 2 Turbo XD AT  782,000 บาท

Mazda 2 Turbo XDL AT  799,000 บาท

*ราคาปรับเพิ่มขึ้น 10,000 บาท  (Sedan และ Hatchback ราคาเท่ากัน)


สีตัวถังภายนอก Mazda 2 Model Year 2020

สีแดง (Soul Red Crystal)

สีน้ำตาล (Titanium Flash)

สีดำ (Jet Black)

สีเงิน (Sonic Silver)

สีขาว (Snowflake White Pearl)

สีเทา (Machine Grey)

สีเทา Polymetal Grey (เพิ่มเข้ามา)

สีขาว Ceramic Metallic (เพิ่มเข้ามา)

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com

การทดสอบอยู่ภายใต้การควบคุมความปลอดภัย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต



ขอขอบคุณ : บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ